Nguyên nhân cười hở lợi do đâu có ai biết không? Cùng tìm hiểu thông tin ở bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan. Vậy trồng răng sứ giá bao nhiêu đã có ai biết không?

Vạch trần nguyên nhân tại sao cười hở lợi

Trước khi làm rõ tại sao cười hở lợi, bạn nên nắm rõ cười hở lợi là gì để tự xác định mình có mắc phải tình trạng này hay không.
Cười hở lợi là tình trạng khi cười, khoảng cách giữa môi trên và phần đầu nướu (phần nướu tiếp xúc với răng) lớn hơn 3mm, khiến cho lợi bị lộ và gây mất thẩm mỹ. Về cơ bản, có 4 nguyên nhân cười hở lợi như sau:
∗ Cười hở lợi do lợi:
Đó là khi lợi phát triển quá mức dẫn đến phì đại hoặc do lợi bị tụt, lợi dài ra, viêm lợi khiến lợi sưng phồng…chúng khiến lợi bị lộ khi bệnh nhân nở nụ cười, tùy vào mức độ phát triển của lợi mà bệnh nhân bị cười hở lợi nặng hay nhẹ.
Nguyên nhân tại sao cười hở lợi
Nguyên nhân tại sao cười hở lợi
∗ Cười hở lợi do răng:
Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng lý giải tại sao bị cười hở lợi cho bệnh nhân. Có thể do chiều dài răng quá ngắn, quá nhỏ khiến cho lợi càng bị lộ rõ hơn, cho dù lợi phát triển bình thường. Bên cạnh đó, tình trạng răng hô, khấp khểnh ở hàm trên  khiến cho môi bị trồi lên, không giấu được lợi dẫn đến cười hở lợi.
** Xem thêm thông tin về nha khoa: tẩy trắng răng có tốt không

∗ Cười hở lợi do xương hàm:
Khi xương hàm phát triển quá mức về phía trước, gây nên tình trạng hô hàm thì bệnh nhân sẽ bị cười hở lợi.
Cười hở lợi do xương ổ răng quá dày:
Tình trạng này khiến cho lợi bị lộ rõ hơn so với bình thường.
∗ Cười hở lợi do cơ môi:
Đó là khi cơ vành môi trên thường kéo theo chiều dọc khiến cho khi bạn cười, môi kéo lên trên quá mức, làm cho lợi bị hở, cười càng lớn, càng thoải mái thì lợi càng lộ rõ.

Làm sao để khắc phục tình trạng cười hở lợi?

Sau khi tìm hiểu kỹ nguyên nhân tại sao cười hở lợi, dựa vào các nguyên nhân đó bạn có thể khắc phục một cách hiệu quả nhất tình trạng này:
– Nếu cười hở lợi do môi:
Áp dụng phương pháp chữa cười hở lợi không phẫu thuật bằng cách tiêm hoạt chất vào môi trên, mục đích để môi kéo theo chiều ngang thay vì theo chiều dọc để giảm bớt cười hở lợi. Một cách khác bác sỹ cũng có thể áp dụng là cắt nhóm cơ nâng môi trên để nụ cười kéo sang hai bên nhiều hơn.
– Nếu cười hở lợi do lợi phì đại quá mức: Tiến hành cắt bớt một phần lợi phì đại, kết hợp làm dài thân răng để giảm tỉ lệ cười hở lợi,
– Nếu nguyên nhân cười hở lợi do xương ổ răng quá dày: Cần mài xương ổ răng mỏng hơn để lợi không bị lộ quá nhiều khi cười.
– Nếu cười hở lợi do răng sắp xếp lệch lạc, răng hô, vổ: Lúc này, cần chỉnh nha, niềng răng để giúp răng đều đặn hơn, sau khi hoàn thành thì nụ cười hở lợi sẽ được khắc phục nhanh chóng.
TG: Trang
 
Top