Không ai chắc tẩy trắng răng bằng laser có hại không đến bạn hoặc thai nhi nếu thực hiện. Một số loại tẩy trắng có sử dụng các thành phần có tính axit để làm bong mảng ố vàng, thường được xem là ít an toàn đối với phụ nữ mang thai. Ngoài ra, nướu của các mẹ thường rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương trong quá trình mang thai.

Cách làm sạch cao răng tại nhà bằng Baking soda

Baking soda hay còn gọi là bột nở là một trong những cách lấy cao răng hiệu quả nhất tại nhà. Có 3 cách lấy cao răng bằng baking soda được áp dụng phổ biến:


Cách 1: Trộn đều hỗn hợp gồm 1/2 muỗng baking soda với một chút nước ấm. Sau mỗi lần đánh răng, bôi hỗn hợp này lên phần cổ răng, dưới nướu và chà xát nhẹ trong vài phút, sau đó xúc miệng lại thật sạch với nước ấm để mảng bám cao răng trôi ra ngoài.

Cách 2: Tạo hỗn hợp vỏ chanh bào nhỏ, baking soda và muối bằng cách trộn đều tất cả các nguyên liệu trên và chải đều lên răng nhưng lưu ý chỉ nên sử dụng tuần 1-2 lần để tránh làm tổn thương đến men răng.

Cách 3: Sự kết hợp baking soda với dâu tây cũng đem lại kết quả đáng kinh ngạc. Bạn nghiền dâu tây trộn với baking soda thành hỗn hợp sền sệt, dùng bàn chải bôi hỗn hợp lên bề mặt răng và phần chân răng trong 5 phút, sau đó súc miệng lại với nước thật sạch để loại bỏ mảng bám.

Tẩy trắng răng bị nhiễm thuốc kháng sinh

Răng bị nhiễm thuốc kháng sinh có thể do người bệnh trực tiếp sử dụng kháng sinh hoặc do di truyền. Mức độ răng bị xỉn màu nhẹ hay nặng phụ thuộc vào thời gian sử dụng thuốc hay liều lượng.

Để tẩy trắng răng bị nhiễm kháng sinh, tại nha khoa làm trắng răng có 2 cách, hoặc là làm trắng răng bằng thuốc tẩy hoặc là là trắng răng bằng biện pháp nha khoa khác là bọc răng sứ/ mặt dán sứ veneer.

– Nếu răng bị sậm màu ở mức độ nhẹ, bạn có thể áp dụng phương pháp tẩy trắng răng nhờ 1 máng tẩy và 6 ống thuốc tẩy trắng răng, thực hiện cho đến khi màu răng được cải thiện vì khả năng đáp ứng thuốc tương đối chậm. Tỉ lệ thành công của phương pháp khoảng 95% nếu bạn kiên trì điều trị dưới sự theo dõi của bác sĩ kết hợp với tẩy trắng răng tại phòng nha và mang khay tại nhà.


– Nếu răng bị sậm màu ở mức nặng, nghĩa là xuất hiện những sọc màu, vết lốm đốm thì chỉ có phương pháp bọc răng sứ mới khắc phục và làm trắng răng được.

Bác sĩ mài bớt phần cùi răng bị nhiễm màu rồi bọc chụp bên ngoài là các mão răng sứ có màu trắng sáng với độ thẩm mỹ rất cao. Việc lựa chọn loại răng sứ nào để phục hình do chính bạn lựa chọn, có thể là răng kim loại hoặc răng toàn sứ.
 
Top