Zirconia (khoa học gọi là Zirconium dioxide) là một oxit tinh thể màu trắng, thuộc nhóm những khoáng sản tự nhiên quí hiếm. Trong cuộc sống, từ mấy thập kỉ trở lại đây, Ziconia có rất nhiều ứng dụng, có thể kể đến như làm khớp hông nhân tạo, làm vỏ tàu phi thuyền, sử dụng trong các thiết bị điện tử ngày nay và được ứng dụng trong nha khoa thẩm mỹ. Vậy răng sứ Zirconia có ưu điểm gì, có hiệu quả gì không?
*** Tham khảo thông tin tẩy trắng răng giá bao nhiêu từ nha khoa

Răng sứ ziconia có ưu điểm gì không?

– Màu sắc của răng sứ zirconia trắng sáng như răng thật nên sau khi chỉnh hình không xuất hiện vết đen ở viền nướu. Ngoài ra, răng sứ zirconia là răng toàn sứ nên khi có ánh đèn chiếu vào không bị xuất hiện ánh đen như răng sứ kim loại. Bạn sẽ sở hữu chiếc răng mới trắng sáng và chắc khỏe, màu sắc đẹp và không bị bong tróc hoặc bị ảnh hưởng của môi trường miệng.

Với răng kim loại thường, khi sử dụng một thời gian sẽ bị oxy hóa do tác động của nước bọt, thức ăn và nước uống hằng ngày sẽ làm cho màu sắc của răng bị nhiễm màu, sẫm hơn. Nếu bạn sử dụng răng sứ zirconia thì bạn không phải lo lắng đến những vấn đề trên của răng kim loại. Vậy  răng sứ ziconia có ưu điểm gì khác?

Răng sứ ziconia có ưu điểm gì không?

– Răng sứ Zirconia có tính thuần chất cao, thành phần của nó không chứa các yếu tố có thể gây kích thích hay tạo ra phản ứng hóa học trong môi trường miệng, vì vậy vô cùng an toàn khi được cấy vào răng miệng. Hơn nữa, Zirconia thích nghi với tất cả mọi người kể cả những trường hợp bị tim mạch, huyết áp hay tiểu đường…Chi phí niềng răng bao nhiêu tiền?


– Răng sứ zirconia phù hợp với nhiều lứa tuổi và với mọi người. Với những người mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp vẫn có thể bọc răng sứ zirconia, tuy nhiên, cần phải có sự tư vấn cụ thể của bác sĩ để đảm bảo chắc chắn là không ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Răng sứ zirconia có chức năng ăn nhai như răng thật vì răng sứ được nung ở nhiệt độ 1600 độ C nên khả năng chịu lực lên tới 900Mpa, gấp 5 lần so với răng thật. Ngoài ra, để thiết kế răng sứ này bác sĩ dùng phần mềm hiện đại CAD/CAM nên rất chính xác khi lắp ghép vào răng rất cao. Chính vì vậy mà răng sứ Zirconia luôn có khả năng tương khít cao hơn so với các loại răng sứ khác. Nhưng cũng tùy theo cơ địa của mỗi bệnh nhân mà độ tương khít này sẽ thể hiện khác nhau.

Răng sứ zirconia có bền không?

Răng sứ zirconia có thời gian tồn tại trên 20 năm thậm chí là dài hơn nếu bạn có chế độ chăm sóc răng miệng đúng hướng dẫn của bác sĩ và tùy theo cơ địa của mỗi người.

Điều quan trọng để giữ được độ bền của không chỉ răng sứ, mà còn là răng toàn hàm là bạn phải biết chăm sóc răng miệng đúng cách, tránh những thực phẩm quá cứng, quá lạnh, thức ăn nhiễm màu có thể ảnh hưởng đến chất lượng răng. Đồng thời, bạn cũng nên duy trì thói quen khám răng và lấy vôi răng định kỳ 2 lần/ năm để kiểm soát mọi vấn đề về răng miệng, hạn chế nguy cơ sâu răng, viêm tủy, viêm nướu hay viêm nha chu.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top