Răng nanh cũng thuộc nhóm răng trước nên có ý nghĩa thẩm mỹ rất lớn. Nó quan trọng không kém bất cứ chiếc răng hàm trên cung hàm. Răng nanh mọc ngầm trong xương hàm cũng có nghĩa là trên khuôn răng vĩnh viễn bị khuyết thiếu đi vị trí này. Thiếu răng nanh sẽ dễ dàng bị phát hiện, gây mất cân đối trên cung răng dẫn đến sự mất thẩm mỹ của hàm răng khiến nụ cười mất đi sự tự nhiên. Đó là chưa kể đến tình huống răng nanh mọc ngầm khiến cho hàm răng có kẽ thưa lớn ở vị trí này. Ngoài ra, chi phí bọc răng sứ thẩm mỹ bao nhiêu?

Răng nanh mọc ngầm trong xương hàm điều trị như thế nào?
Răng nanh mọc ngầm gây bất lợi cho sức khỏe của cung răng và khuôn hàm

Răng nanh mọc ngầm còn gây nguy hiểm cho xương hàm trên. Đây là chiếc răng ở gần vị trí xoang hàm, là nơi mà xương hàm trên có chiều cao tương đối hạn chế và dễ bị tác động với ngoại lực. Răng nanh mọc ngầm trên cao sẽ là sự bất lợi, gây mất ổn định cho khu vực xương ở vị trí này. Đặc biệt nguy cơ gây vỡ xương dưới xoang hàm là rất lớn nếu phải trải qua những va chạm mạnh.

*** Tham khảo thông tin tẩy trắng răng có tốt không từ tư vấn của bác sĩ nha khoa

Do đó, cần phải có biện pháp điều trị răng nanh mọc ngầm trong xương hàm thật thích hợp và hiệu quả để trả lại sự hài hòa thẩm mỹ cho khuôn miệng và sự ổn định cho xương hàm trên.

Điều trị răng nanh mọc ngầm trong xương hàm
Hiện có hai phương pháp chính để điều trị răng nanh mọc ngầm trong xương hàm là niềng răngvà nhổ răng.

– Niềng răng nanh mọc ngầm trong xương hàm: Vì đây là chiếc răng vĩnh viễn bị khuyết thiếu trên cung hàm. Cho nên niềng răng để kéo răng nanh vào vị trí chuẩn của nó nên là giải pháp đầu tiên được nghĩ tới khi muốn xử lý răng nanh mọc ngầm. Để thực hiện được việc này, bạn không thể không nhờ tới bác sĩ chỉnh nha chuyên sâu. Trước tiên là phải trải qua thăm khám, chụp phim kỹ lưỡng mới xác định được niềng có được không, hướng niềng chỉnh như thế nào mới hiệu quả? Chỉ khi răng nanh mọc trong xương nhưng có hình thể chuẩn với răng nanh và với thế mọc không gây nguy hiểm cho các răng kế cận đồng thời được bác sĩ kết luận có thể chỉnh nha hiệu quả thì mới điều trị được theo cách này.

– Nhổ răng nanh mọc ngầm trong xương hàm: Giải pháp nhổ răng nanh chỉ được áp dụng trong trường hợp niềng răng không thể áp dụng được. Khi mà răng nanh ác tính, ảnh hưởng xấu đến các răng kế cận và có hình thể “dị thường” mà bác sĩ xét thấy có niềng chỉnh cũng không hiệu quả thì mới khuyên bạn nên nhổ răng nanh mọc ngầm để tính tới giải pháp trồng lại răng nanh mới.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top