Răng khôn bắt đầu hình thành từ năm bạn 10 tuổi và mọc lên khi bạn 17 – 25 tuổi. Hầu hết người lớn có 4 răng khôn, tuy nhiên, răng khôn lại dễ bị nhiễm trùng, viêm… Để hiểu hơn về chúng bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây:

Thông tin cơ bản về răng khôn

Răng khôn là răng mọc cuối cùng. Loại răng này thường xuất hiện ở tuổi thiếu niên hoặc đầu tuổi hai mươi. Răng khôn giữ vai trò quan trọng trong sự gắn kết của nướu răng. Tuy nhiên, răng khôn mọc lệch có thể gây tổn thương cho các răng bên cạnh, cho dây thần kinh hay xương hàm, trong trường hợp đe dọa sức khỏe thì cần phải nhổ bỏ. Hầu hết người lớn có 4 răng khôn tuy nhiên cũng có người có ít hoặc nhiều hơn, được gọi là răng dư (răng thừa). Thực hiện niềng răng bao nhiêu tiền?


Thông tin cơ bản về răng không

Trước đây, một người trưởng thành có thể mọc số lượng răng khôn nhiều hơn quy định, do quá trình ăn uống khó khăn hơn, chức năng nhai được thể hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của đa dạng các loại thực phẩm cùng một quy trình chế biến, một chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng khiến cơ hàm không phát triển mạnh mẽ như trước đây. Chính vì vậy, răng khôn có thể mọc ít hơn hoặc không mọc khi cơ xương hàm phát triển hoàn chỉnh.

---Thông tin bên lề: niềng răng mất bao lâu

Như vậy, nếu đúng quy định thì răng khôn sẽ có 4 cái nhưng vẫn có một số trường hợp, răng khôn có mấy cái còn phụ thuộc vào cấu trúc xương hàm và cơ địa của bạn.

Một số lưu ý về quá trình mọc răng khôn

Quá trình mọc răng khôn có thẻ gây ra nhiều biểu hiện bất thường như đau nhức xương quai hàm, sốt nhẹ trong nhiều ngày, biếng ăn, cơ thể mệt mỏi, nhức đầu… Bạn cần nắm rõ để thích nghi với các triệu chứng này.

Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo dinh dưỡng. Một chế độ chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng cũng là điều rất cần thiết, không nên chạm tay vào răng để tránh việc vi khuẩn xâm nhập vào khoang miệng. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện giảm đau trong quá trình này bằng các phương pháp tự nhiên như ngậm gừng hay tỏi tươi vào tại vị trí mọc răng, sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của nha sĩ.

Răng khôn thường mọc lên khi cấu trúc xương hàm đã ổn định và khó thay đổi về kích thước. Điều này khiến răng khôn rất dễ bị mọc lệch hoặc mọc ngầm, không chồi lên khỏi nướu theo đường thẳng được. Bạn cần tới cơ sở nha khoa uy tín để nhờ sự can thiệp của nha sĩ khi gặp phải các trường hợp này.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top