Vôi răng là nguyên nhân chính dẫn đến những bệnh thường gặp như hôi miệng, viêm nha chu. Những biểu hiện thường gặp như: nướu răng sẽ sưng đỏ, khi chải răng sẽ thấy chảy máu nhiều, tụt nướu, tiêu xương, khiến răng lung lay và cuối cùng là phải nhổ bỏ răng. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe răng miệng thì bạn nên lấy vôi răng định kỳ theo lời khuyên của bác sĩ.
*** Tham khảo thông tin từ nha khoa: cắt lợi trùm răng khôn có đau không
Vôi răng là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tình trạng răng miệng ngày càng xấu đi và vôi răng là một trong những nguyên nhân. Vôi răng hay còn gọi là cao răng, là những mảng bám trên bề mặt răng, tạo nên những mảng bám vàng, lâu ngày sẽ đổi màu thành màu đen bám trụ trên răng. Nhiều người thường xem thường vôi răng, nhưng thực tế vôi răng rất có hại cho chúng ta. Vôi răng gây ra các bệnh răng miệng như viêm nướu, chảy máu chân răng, hơi thở khó chịu. 

Nguyên nhân tạo ra vôi răng là do bạn vệ sinh răng miệng không đúng cách. Sau khi ăn uống, thức ăn bám trụ trên răng, nếu không vệ sinh răng miệng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành, tạo nên các mảng bám vàng trên răng. niềng răng bao nhiêu tiền hợp lý?


Cạo vôi răng tại phòng nha

Cạo vôi răng tại phòng nha

Nhiều bạn thắc mắc rằng cạo vôi răng có tốt không? Theo như lời khuyên của bác sĩ thì cạo vôi răng là điều cần thiết để phòng ngừa các bệnh răng miệng, giúp hơi thở thơm hơn. Hãy đến các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn điều trị.

Cạo vôi răng không có hại gì, nhưng nhiều người lại băn khăn, do dự khi đến phòng khám. Chi phí để thực hiện cạo vôi răng lại rất rẻ, bạn chỉ cần cạo vôi răng định kì theo sự hướng dẫn của bác sĩ thì tình trạng răng miệng sẽ được cải thiện trong thời gian sớm nhất.

Cạo vôi răng chỉ là một thủ thuật mà bác sĩ sẽ tiến hành lấy đi các mảng bám trên răng, không hề gây đau đớn. Với các phương pháp và kỹ thuật hiện đại như ngày nay thì quá trình thực hiện lấy vôi răng diễn ra rất nhanh và hiệu quả. Sau khi cạo vôi răng, bạn nên tuân theo lời dặn của bác sĩ. Cần vệ sinh răng miệng ngày 2 lần, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, cần khám răng định kỳ 6 tháng/lần. Không nên để vôi răng quá nhiều, quá lâu, mảng bám tích tụ lâu ngày trên răng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của răng.

Việc xuất hiện vôi răng là không thể tránh. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện ở một cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng, làm kỹ lưỡng sẽ kéo dài thời gian hình thành vôi răng lâu hơn.

Bạn phải giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ thông qua các bước chăm sóc hằng ngày như dùng chỉ nha khoa – đánh răng đúng cách – súc miệng diệt khuẩn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuathamhomondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top