Tủy răng có vai trò rất quan trọng đối với một chiếc răng, đó là thành phần chính giúp cho răng chắc khỏe hơn và giúp cho chân răng có thể bám trụ chắc chắn vào hệ thống của xương hàm. Chính vì vậy khi tiến hành lấy tủy bạn phải tham khảo ý kiến của bác sĩ để xem có nên lấy tủy hay không. Bên cạnh đó, chi phí bọc răng sứ thẩm mỹ có giá bao nhiêu?

Khi làm răng sứ vì sao nên hạn chế lấy tủy răng?
Mô phỏng lấy tủy khi làm răng sứ

Các nha sĩ cho răng, không phải trường hợp nào làm răng sứ cũng phải lấy tủy răng. Tủy răng là thành phần chính nằm trong cùng của một chiếc răng, là nơi tập trung các mạch máu và dây thần kinh nên khi lấy tủy sẽ ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe răng miệng nếu tủy răng đó chưa bị hư hại gì.

*** Thông tin nha khoa bạn không nên bỏ qua: cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền

Nếu lấy tủy răng sớm thì chiếc răng đó sẽ không còn được chắc khỏe như răng tự nhiên nữa. Đồng thời nó sẽ kéo theo những hệ quả khó lường như khả năng ăn nhai của răng sẽ bị giảm sút đáng kể. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ không được thoải mái sử dụng các thực phẩm nóng hoặc lạnh nữa vì khi lấy tủy sẽ làm cho răng trở nên nhạy cảm hơn, răng dễ bị ê buốt hơn. Hơn nữa, răng sẽ rất nhanh chóng dễ bị gãy hoặc vỡ.

Một chiếc răng còn tủy đầy đủ thì sẽ làm điều kiện để tuổi thọ của chiếc răng được kéo dài nếu bạn chăm sóc răng miệng tốt.

Nếu chiếc răng mất đi phần tủy thì tuổi thọ của răng cũng sẽ bị giảm, thường chỉ còn lại từ 10-15 năm.

Đó là lý do trước khi tiến hành bọc răng sứ bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ có nên lấy tủy răng hay không. Tốt nhất bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng, có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn để bác sĩ đánh giá tình tràng răng của bạn như thế nào, từ đó đưa ra phương pháp xử lý an toàn và hiệu quả cho bạn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top