Niềng răng là sử dụng hàng loạt khí cụ hỗ trợ như mắc cài, dây cung, thun…thông qua cơ chế tạo lực, kéo răng vào vị trí thích hợp, trung bình mỗi ca niềng răng phải mất từ 1-3 năm để hoàn tất. Sau khi tháo niềng răng xong bạn bắt buộc phải mang một bộ hàm duy trì trong suốt nhằm duy trì kết quả sau điều trị. Việc đeo hàm duy trì này là điều rất bình thường sau khi tháo mắc cài. Bên cạnh đó, nên bọc răng sứ thẩm mỹ ở đâu tốt?

Đeo hàm duy trì bao lâu sau khi niềng răng?
Một loại hàm duy trì sau khi niềng răng

Mặt dù trước khi tháo mắc cài bác sĩ đã cột răng cố định tối thiểu 6 tháng như tháo niềng xong răng chúng ta chưa thể ổn định mà cần một thời gian để mô nướu và mô nha chu điều chỉnh lại cấu trúc. Vì lúc này do áp lực mô mềm trong quá trình chỉnh nha khiến răng có thể quay lại như lúc đầu và do xương và răng chưa thích nghi được với sự thay đổi này. Nhiệm vụ của hàm duy trì là cố định và ổn định những các răng mới về vị trí mới. Cố định các răng thật chắc cho tới khi xương và nướu răng phát triển và thích nghi được với sự thay đổi của hàm răng.

*** Bác sĩ nha khoa tư vấn: mọc răng khôn gây hôi miệng

Nếu không có khí cụ duy trì sau khi tháo mắc cài, răng của bạn vẫn chưa thật sự ổn định, chắc chắn với vị trí mới, xương và nướu chưa kịp làm quen với sự thay đổi và dần dần sẽ nhanh chóng dịch chuyển về vị trí cũ vốn có từ trước, phá vỡ đi sự đồng đều đạt được trong quá trình đeo niềng răng. Cũng như các điều trị nha khoa khác, điều trị chỉnh hình đòi hỏi phải có sự chăm sóc sau điều trị để duy trì thành công.

Thời gian mang hàm duy trì là bao lâu?
Yêu cầu của việc mang hàm duy trì cũng nghiêm ngặt không kém so với khi đeo mắc cài, bạn phải tuân thủ thời gian mang hàm duy trì theo lời dặn của nha sĩ. Nha sĩ có thể cho bạn biết thời gian bạn phải mang hàm duy trì là bao lâu. Có trường hợp phải mang hàm duy trì đến 1 năm, đến khi nào bác sĩ thông báo răng bạn đã hoàn toàn ổn định, quá trình niềng đã hoàn toàn chấm dứt. Thời gian đeo hàm duy trì thường là 6 tháng hoặc hơn 1 năm, cũng có thể lâu hơn tùy từng trường hợp. Cũng có người sau khi đeo niềng răng mắc cài phải đeo hàm duy trì suốt đời do nền răng quá yếu.

Tại sao phải đeo hàm duy trì sau khi niềng răng?
Đặc tính của hàm duy trì có tính trong suốt nên độ thẩm mỹ cao nên bạn đừng quá lo lắng không xấu xí như mắc cài. Nếu trong thời gian mang hàm duy trì bạn vô tình làm mất, lạc hay gãy thì bạn nên đến nha khoa để lấy mẫu ép hàm mới.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top